Warm welcome to wanglili blog OHAYOU GOZAIMASU. O genki desu ka?/

วันอาทิตย์ที่ 25 ตุลาคม พ.ศ. 2552

Chinese language



Chinese Language


我们
คำอ่าน : wo men หว่อเมินคำแปล: พวกเรา
我的 คำอ่าน : wo de หว่อ เตอ
คำแปล: ของฉัน/ผม

你,您 คำอ่าน : ni, nin หนี่ . หนิน
คำแปล : คุณ, ท่าน

你们 คำอ่าน : Ni men หนี่ เมิน
คำแปล : พวกคุณ

你的 คำอ่าน : ni de หนี่ เตอ
คำแปล : ของคุณ

我喜欢
คำอ่าน: wo xihuan หว่อสี่ฮวน
คำแปล: ฉัน/ผม ชอบ

我不喜欢
คำอ่าน: wo bu xihuan หว่อ ปู้ สี่ฮวน
คำแปล: ผม/ฉัน ไม่ชอบ

我看不见
คำอ่าน: wo kan bu jian หว่อ คั่น ปู้ เจี้ยน
คำแปล: ฉัน/ผม มองไม่เห็น

我听不见
คำอ่าน: wo ting bu jian หว่อ ทิง ปู้ เจี้ยน
คำแปล: ฉัน/ผม ฟังไม่ได้ยิน

你吃饭了吗
คำอ่าน: ni chifan le ma? หนี่ ชือฟั่น เลอมา
คำแปล: คุณทานข้าวหรือยัง

我还没吃
คำอ่าน:wo hai mei chi หว่อ ไห เมย ชือ
คำแปล: ยังไมได้ทาน

我吃了คำอ่าน: wo chi le หว่อ ชือ เลอ
คำแปล: ทานแล้ว

你好คำอ่าน: Ni hao หนี่ ห่าว
คำแปล: สวัสดี

你好吗คำอ่าน: Ni hao ma หนี่ ห่าว มา
คำแปล: สบายดีหรือเปล่า

我很好 谢谢。你呢คำอ่าน: wo hen hao. Xiexie.Ni ne?หว่อเหิน ห่าว เซี่ย เซี่ย. หนี่ เนอ
คำแปล: สบายดี ขอบคุณ แล้วคุณล่ะ

我也很好คำอ่าน: wo ye hen hao หว่อ เหย่ เหิน ห่าว
คำแปล: ผม/ ฉัน ก็สบายดี

你叫什么名字คำอ่าน: ni jiao shen me mingziหนี่ เจี้ยว เสินเมอ หมิงจื้อ
คำแปล: คุณชื่ออะไร

我叫…………คำอ่าน: wo jiao….หว่อ เจี้ยว
คำแปล: ฉัน/ผม ชื่อ

很高兴见到你คำอ่าน: เหิ่นเกาซิ่ง เจี้ยนเต้าหนี่
คำแปล: ดีใจที่ได้พบคุณ
在见คำอ่าน: Zai jian ไจ้เจี้ยน
คำแปล: ลาก่อน

你听得到我说话吗คำอ่าน: ni ting de dao wo shuo hua ma?หนี่ทิงเตอเต้าหว่อวัวฮว่ามา
คำแปล: ได้ยินผม/ ฉันไหม

我听不见คำอ่าน: wo ting bu jian หว่อทิงปู้เจี้ยน
คำแปล: ผม/ ฉัน ไม่ได้ยินคุณเลย

请大声点คำอ่าน: Qing da sheng dianฉิ่งต้าเซิงเตี่ยน / ฉิงซัวมั่นเตี่ยน
คำแปล: พูดดัง / ช้าๆหน่อย

好九没见คำอ่าน: Hao jiao mei jian le!ห่าวจิ๋วเหมยเจี้ยนเลอ
คำแปล: ไม่ได้เจอกันตั้งนาน

我是泰国人คำอ่าน: Wo shi tai guo ren หว่อซื่อไท่กั๋ว เหริน
คำแปล: ฉัน/ผม เป็นคนไทย

我从泰国来คำอ่าน: Wo cong tai guo lai หว่อ ฉง ไท่กั๋ว ไหล
คำแปล: ฉัน/ผม มาจากประเทศไทย

我回去了คำอ่าน: Wo hui qu le. หว่อ หุ๋ย ฉวี่ เลอ
คำแปล: ผม/ฉัน กลับแล้วนะ

我想去长城คำอ่าน: Wo xiang qu changchengหว่อ เชี่ยงฉวี่ ฉาง เฉิง
คำแปล: ผม/ฉัน อยากไปกำแพงเมืองจีน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Ruangkhao's slide

Picture slide